Theo Niên giám giày dép thế giới ấn bản 2016 (muốn biết thêm thông tin xin vui lòng đi theo liên kết này) Nhà nhập khẩu giày dép lớn thứ tư thế giới đã củng cố giá trị nhập khẩu giày dép trong sáu tháng đầu năm nay. Theo số liệu thống kê mới nhất của worldfootwear.com chỉ ra rằng giá trị nhập khẩu giày dép của Nhật Bản đạt 2 688.000.000 USD, tăng 3,7% (so với 2 592 triệu USD trong cùng kỳ vào năm 2015).
Trung Quốc, nhà phân phối giày dép chính cho thị trường Nhật Bản, có mức sụt
giảm -4.8% giá trị trong nửa đầu năm nay (từ 1 5001 triệu USD năm 2015 xuống còn 1 429 triệu USD trong năm 2016). Tổng lượng nhập khẩu giày dép vào Nhật Bản đến từ Trung Quốc, giảm xuống mức 57,9% trong cùng kỳ năm 2015.
Tuy nhiên, sự sụt giảm trong lô hàng từ Trung Quốc đã không kéo theo một biến
độngthay thế đơn lẻ nào, và không một quốc gia nào được khấu hao hạn ngạch đã mất. Trên thực tế, từ 10 nhà cung cấp chủ yếu sau Trung Quốc (về giá trị), đều tăng giá trị nhập khẩu vào Nhật Bản, ngoại trừ Bangladesh (-11,4%) và Tây Ban Nha (-7,1%). Tất cả các nước khác (Việt Nam, Indonesia, Ý, Campuchia, Myanmar, Đức và Ấn Độ) đã củng cố vị trí của mình ở thị trường Nhật Bản ngoài Myanmar (+1,3%).
Những dữ liệu trong nửa đầu năm nay chỉ ra rằng hàng nhập khẩu Nhật Bản có thể được phục hồi từ sự suy giảm trong vài năm trước. Trên thực tế, nhập khẩu giày dép của Nhật Bản đã giảm 2,5% trong năm 2014 và 5,4% vào năm 2015, sau khi tăng 1,4% trong năm 2013.
Theo ước tính mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), GDP của Nhật Bản cũng được phục hồi từ mức sụt giảm trong năm 2014 (-0,031%), với mức tăng nhẹ trong năm ngoái (0,473%) và ước tính cho thấy điều này sẽ tiếp tục trong hiện tại (+ 0,486%). Tuy nhiên, giày dép nhập khẩu vào Nhật Bản đang phát triển với tốc độ cao.
theo worldfootwear.com